Lượt xem: 629

Đồng chí Đặng Thanh Quang - Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Từng kinh qua nhiều chức vụ công tác trước khi chuyển về HĐND tỉnh với chức vụ Phó Chánh văn phòng HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Quang từng làm Phó Bí thư Huyện ủy Trần Đề. Dù ở lĩnh vực công tác nào đồng chí cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Luôn nhiệt tình trong công việc và rất được cấp trên tin tưởng giao nhiều trọng trách quan trọng, với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Đặng Thanh Quang đã không ngừng học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc luôn trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; luôn ý thức học tập để không ngừng nâng cao trình độ văn hóa, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Đồng chí có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, coi đó là kim chỉ Nam cho mọi hoạt động trong chỉ đạo, điều hành các mảng công tác tại huyện Trần Đề. Đặc biệt, đồng chí kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, sai trái, tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và quần chúng thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Đồng chí Đặng Thanh Quang - Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

 

    Đồng thời, đồng chí Đặng Thanh Quang luôn giữ cho mình tác phong giản dị, khiêm tốn, tiếp thu lắng nghe các ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để hoàn thiện bản thân; có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình; trung thực với Đảng, với nhân dân; không độc đoán chuyên quyền, trù dập, ức hiếp người khác; luôn đấu tranh chống tiêu cực bằng mọi hình thức và nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, giữ gìn phẩm chất, danh dự uy tín của người cán bộ, đảng viên. Theo đó, trên cương vị Phó Bí thư Huyện ủy, việc học tập ở Bác được thể hiện trong công việc hằng ngày của đồng chí Quang. Đồng chí tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nơi ở và nơi công tác; cùng Ban Thường vụ Huyện ủy chăm lo phát triển đảng viên; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW và các chuyên đề hằng năm nghiêm túc, đồng bộ.

    Song song đó, đồng chí Quang còn hướng dẫn các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị xây dựng quy định cụ thể về chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu; nghiên cứu xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên theo Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp. Qua đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tiến hành xây dựng, bổ sung và ban hành bộ tiêu chí, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… sát hợp với chức năng, nhiệm vụ theo phương châm “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”; “Cần, kiệm, liêm, chính, gương mẫu, đổi mới”; …

    Thông qua việc học tập, làm theo lời Bác, đồng chí đã cùng Ban Thường vụ Huyện ủy điều hành, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện các phong trào thi đua yêu nước phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực đời sống xã hội, trong mọi ngành, mọi giới và các tầng lớp nhân dân trong huyện, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội. Trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo là những điển hình tiêu biểu được các cấp, các ngành lựa chọn, nhân rộng. Có những mô hình tiêu biểu như “Toàn dân làm kinh tế giỏi”; “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi”; “Xây dựng cánh đồng mẫu lớn”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Hũ gạo tình thương”; “Tuổi trẻ Trần Đề học tập và làm theo lời Bác”; “Cựu chiến binh Trần Đề học tập và làm theo lời Bác”… Ngoài ra, đồng chí Quang còn đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đối với các cơ quan, đơn vị.

    Với những đóng góp tích cực của bản thân cho công việc và là tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Đặng Thanh Quang đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở trong 4 năm liên tiếp (2017-2020) và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Riêng năm 2019, đồng chí vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giai doạn 2014 - 2018.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 3116
  • Trong tuần: 72,449
  • Tất cả: 11,866,476